คินดะอิจิ ยอดนักสืบ - อีกเรื่องสนุกที่เกือบพลาดไม่ได้อ่าน

"คินดะอิจิ ยอดนักสืบ ตอนที่ 1 คดีฆาตกรมในตระกูลอินุงามิ (犬神家の一族)"
ผู้เขียน: โยโคมิโซะ เซชิ
ผู้แปล: เสาวณีย์ นวรัตน์จำรูญ
สนพ. JBook (Bliss Publishing), พิมพ์ครั้งที่ 7


          ความสนใจต่อนิยายสืบสวนชุดยาวเรื่องนี้เริ่มต้นมาจากได้ดูซีรีส์ Kindaichi Shônen no Jikenbo Neo (2014) หรือ The Files of Young Kindaichi Neo ที่พ่อหนุ่ม Ryosuke Yamada แห่งวง Hey! Say! JUMP นำแสดง โดยเขารับบทฮาจิเมะ คินดะอิจิ หลานชายของนักสืบชื่อดัง โคสุเกะ คินดะอิจิ ตัวเอกในภาคนิยาย ดูซีรี่ส์แล้วชอบ ก็เลยไปค้นข้อมูลหนังสือ ตอนแรกก็ไม่รู้หรอกว่าคินดะอิจิในซีรี่ส์ที่ดู กับในภาคนิยายนั้นเป็นคนละคินดะอิจิกัน เขาว่ากันว่าในภาคนิยายจะเป็นปู่ ส่วนภาคซีรี่ส์ (และการ์ตูน) นั้นเป็นหลาน แต่ก็ไม่แน่ใจนะว่าจะเกี่ยวพันกันแบบที่เขาว่านี้จริงหรือเปล่า

Ryosuke Yamada น่ารักโนะ >w<
          แต่พอไปหาหนังสือนิยายมาอ่านกลับหาไม่ได้ ปัจจุบันเล่มที่มีวางขายจะมีตั้งแต่เล่ม 26 จนล่าสุดน่าจะถึงเล่มที่ 30 แล้ว ตีพิมพ์โดยสนพ. Talent1 (เห็นว่าเป็นทีมงานเดิมจาก Bliss มั้ง) ส่วนเล่ม 1 - 25 หาตามร้านไม่เจอ คงเพราะเก่าแล้ว บวกกับสนพ. Bliss ปิดตัวไป ทาง Talent1 ก็ยังไม่ได้นำมาตีพิมพ์ซ้ำ พอไปเช็ค TK Park เล่ม 1 ก็ระบุสถานะว่าแจ้งหาย (_ _") เล่นเอาท้อเหมือนกันอ่ะ ไปถามพี่ที่ออฟฟิศซึ่งแกเป็นหนอนหนังสือว่าแกมีไหม จะขอยืมเล่ม 1 มาลองอ่านว่าสนุกไหม นอกจากจะไม่มีแล้วพี่แกยังถากถางให้อีกว่าพลาดเรื่องนี้ไปได้ยังไง สนุกมาก จนสุดท้ายไปเจอคนแชร์ไฟล์ PDF ไว้ครบ 25 เล่ม รีบเอาลง kindle ทันที แม้จะไม่ค่อยชัดแต่ก็ยังดีที่หามาอ่านได้

          สำหรับเล่มแรก "คดีฆาตกรมในตระกูลอินุงามิ (犬神家の一族)" ฉบับที่เราได้อ่านเป็นฉบับพิมพ์ครั้งที่ 7 พิมพ์ผิดเยอะมากๆ อ่านแล้วหงุดหงิด เรื่องสนุกๆ แต่กลับเสียอรรถรสเพราะอ่านสะดุดตรงคำผิดเนี่ยล่ะ ตอนพิมพ์ซ้ำน่าจะตรวจแก้สักหน่อยนะ เรื่องออกจะดี

          โคสุเกะ คินดะอิจิ ได้รับเชิญให้ไปยังเมืองนาสุตามคำเชิญของวากาบายาชิ จากสำนักงานกฎหมายในเมืองนั้น เนื่องด้วยเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่กำลังเกิดขึ้นในตระกูลอินุงามิ และอาจสืบเนื่องมาจากพินัยกรรมของคุณตาซาเฮ อินุงามิผู้ล่วงลับ พินัยกรรมประหลาดที่ดูจะเป็นพินัยกรรมเลือดยุให้ญาติพี่น้องฆ่ากันเองอย่างไรพิกล แต่เมื่อไปถึงกลับมีเหตุให้ต้องคลาดกับวากาบายาชิ ซึ่งต่อมาถูกพบเป็นศพอยู่ในห้องน้ำของโรงแรมที่คินดะอิจิเข้าพัก! เรื่องราวซับซ้อนซ่อนเงื่อน เงาอดีตลึกลับของชีวิตในวัยหนุ่มของคุณตาซาเฮกำลังย้อนกลับมาครอบงำคฤหาสน์อินุงามิอีกครั้ง

          สนุกมาก ลุ้นมาก เดินเรื่องดีอ่ะ พยายามเดาตัวคนร้ายตลอดเวลาแต่สุดท้ายก็เดาผิด (ได้แค่เฉียดๆ คนที่คิดไว้กลายเป็นแค่ไปสมรู้ร่วมคิดด้วยความบังเอิญเฉยๆ ซะงั้น) รู้สึกว่าคำถากถางที่โดนพี่หนอนหนังสือแซะไว้นั้นสมควรแล้ว ฉันพลาดไปแล้วจริงๆ ที่เมื่อก่อนไม่เคยคิดจะอ่านนิยายเรื่องนี้ หวังแค่ว่าเล่มถัดๆ จะพิมพ์ผิดน้อยกว่าเล่มนี้นะ

Comments

Popular posts from this blog

[Spoiler Alert] เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) สปอยล์แหลกตามคำขอของน้อง

เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) หนังสือดีๆ อีกเล่มที่อยากแนะนำให้อ่าน

ลำนำรักเทพสวรรค์ ภาค หนึ่งคำมั่น สัญญานิรันดร์ (Promise Me a Forever)