Company Trip 2015 ลัลล๊าแบบร้อนๆ ณ ประเทศกาญจนบุรี

          เดือนนี้น่าจะเป็นเดือนที่เที่ยวเยอะที่สุดของปี 2558 (2015) อาทิตย์ก่อนโน้นก็เพิ่งไปเชียงคานมา (ทริปแรกของปี) นี่ก็เพิ่งกลับมาจากทริป Outing ของบริษัทที่กาญจนบุรี (13 - 14 มิ.ย.) เที่ยวฟรี กินฟรี อันนี้ชอบ รูปประกอบทั้งหมดในบล็อกนี้ใช้ iPhone 6 ถ่ายค่ะ แต่งฟิลเตอร์นิดหน่อย

          เริ่มต้นการเดินทางด้วยการตื่นสายจากที่ตั้งใจไว้ตั้งครึ่งชม. รีบตาหูเหลือกเลยค่ะคุณขา กลัวตกรถ เพราะโดนข่มขู่มาเยอะว่าเขาให้ออกรถตรงเวลามากๆ ละคือนัดพนง. 7.30น. ไม่เห็นใจคนบ้านไกลบ้างเลย ฮืออออ แถมคุณฝนเจ้ากรรมก็จะต้องมาตกต่อเนื่องไม่หยุด ดีที่ตอนจะออกจากบ้านฝนซาเม็ดจนพอจะใช้บริการพี่วินได้แล้ว เลยบึ่งไปต่อ BTS แล้วไปถึงจุดนัดขึ้นรถแบบฉิวเฉียด (แต่ทายสิ สุดท้ายกว่ารถจะออกก็ปาเข้าไป 8.00น. เพราะมีคนมาช้า แล้วนลินจะรีบวิ่งทำไม T^T)

       
          เราขอกระโดดว๊าปไปที่กาญจนบุรีเลยละกัน ทริปนี้เราไปพักกันที่ Felix River Kwai Resort ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแควใหญ่ มองเห็นสะพานข้ามแม่น้ำแควด้วยค่ะ รีสอร์ตใหญ่มาก ใหญ่ขนาดที่ต้องมีแผนที่เหมือนพวกสวนสนุกอ่ะ ว่าตึกไหนตั้งอยู่ตรงจุดไหน ภายในรีสอร์ตก็จะมีป้ายบอกทางนะคะ แต่ก็มีเดินงงๆ หลงๆ กันอยู่บ้าง แต่รีสอร์ตนี้สร้างมานานแล้วค่ะ บรรยากาศอาคาร และห้องพักเลยจะดูเก่าหน่อยแต่ไม่น่ากลัวนะ สะดวกสบายพอตัว

          พอไปถึงเข้าห้องน้ำห้องท่าเรียบร้อย ก็ไปล่องแพรับประทานอาหารกลางวัน พร้อมชมวิวริมแม่น้ำทางที่พักจัดไว้ให้ค่ะ อาหารก็อร่อยใช้ได้ แต่เนื่องจากซัดข้าวกล่องมื้อเช้าที่เขาแจกบนรถบัสไปสองกล่องด้วยความหิว ก็เลยกินเข้าไปได้ไม่เยอะเท่าไร ขนามหวานก็อร่อยดี ชอบแตงไทยน้ำกะทิ แต่อากาศค่อนข้างร้อนค่ะ ถ้าใครได้โต๊ะริมแพก็เย็นหน่อย เราได้นั่งตรงกลางร้อนอบอ้าวทีเดียว มีชะแว๊บๆ ไปนั่งถ่ายรูปข้างแพบ้าง ตลอดทางจะมีหลายจุดที่เป็นพื้นที่เขียวชอุ่มมีต้นไม้ใบหญ้า เย็นสบายตาดี แต่บางจุดก็เห็นเป็นตึกอาคาร บ้างก็กำลังก่อสร้าง ดูขัดๆ ตาอยู่บ้า

ชอบต้นไม้ใหญ่ๆ แบบนี้
ดูร่มเย็นดี อยากไปถ่ายใกล้ๆ มาก
พาลูกสาวมาด้วย น้อง Amatsukaze คิดว่าเข้ากับสะพานข้ามแม่น้ำแคว
นางเป็นเรือรบอ่ะค่ะ 55 แต่เกิดเรื่องน่าตะเตือนไตขึ้น
ไม่รู้ไปกระแทกอะไรตอนไหน จุกผมน้องหักออกมา
ตอนนี้ทากาวปฐมพยาบาลอยู่ T^T

ลอดสะพานมาละ ตรงที่เป็นโครงสี่เหลี่ยมนั่นคือส่วนที่สร้างขึ้นใหม่
หลังถูกทิ้งบอมบ์จนสะพานขาดไปค่ะ

เรือขายน้ำ กับของกินเล่นพวกลูกชิ้น
เทพมาก พ่วงตามมาด้วยตลอดทาง ได้ชาเย็นหวานชื่นใจดับร้อนมาแก้ว ฟิน
           ล่องแพอยู่ประมาณชั่วโมงหนึ่งได้มั้งคะ พอขึ้นฝั่งก็เข้าสู่ช่วงทรมานสังขาร Team Building เล่นเกมค่ะ ตอนแรกว่าจะไม่เล่น แต่เลี่ยงไม่ได้ เพราะห้องก็ยังเข้าไม่ได้ เขาไม่แจกกุญแจ ป้าก็ต้องลากสังขารไปเล่นกะเขาค่ะ ตกน้ำตกท่า เปียกปอน ได้แผลมาอีก พอทรมานเราจนหนำใจ ก็ได้เวลากลับห้องอาบน้ำแต่งตัวสำหรับงานเลี้ยงตอนเย็นธีมกีฬาค่ะ บรรยากาศในห้องนอนลืมถ่ายมา เพราะเข้าห้องนี่ก็ต้องรีบอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วก็เจอแจ็กพอตค่ะ ฝักบัวน้ำไม่ไหล แอร์ก็ไม่ค่อยเย็น ต้องรอช่างมาซ่อมฝักบัวให้ กว่าจะได้อาบ T^T สำหรับงานเลี้ยงตอนเย็นขอเปิดว๊าปข้ามไปเลยแล้วกันนะ อาหารเย็นอร่อยใช้ได้ วงดนตรีสดที่มาเล่นนอกจากนักร้องนำหล่อ มือเบสเท่แล้ว นอกนั้นเฉยๆ ค่ะ ไม่ค่อยมันอ่ะ

          และแล้วก็เช้าค่ะ ตื่นมาก็หิว รีบอาบน้ำแต่งตัวแล้วรีบไปกินมื้อเช้ากัน ก่อนจะเช็คเอาต์ตอน 10.30น.

มื้อเช้าเบาๆ สไตล์คนทานน้อยค่ะ =//=

โจ๊กค่ะ มีพี่บอกว่าอร่อย ก็เลยอ่ะๆๆๆ เอามาชิม
อร่อยจริงค่ะ ใครไปพักที่นี่แนะนำให้ลอง

ก่อนไปเช็คเอาต์ ก็เดินเล่นชมวิวในรีสอร์ตค่ะ
พวกบ่อน้ำ บึงไรงิเขาไม่ค่อยดูแลแฮะ
น้ำในบึงดูเขียวๆ มีตะไคร่น้ำ ถ้าฝนตก อากาศชื้น
น่ากลัวจะยุงเยอะอยู่ค่ะ

ปลูกบัวอยู่หลายจุด ถ้าบานเยอะๆ น่าจะสวย

มีน้ำพุแบบนี้หลายจุด
ช่วยให้บรรยากาศดูเย็นสบายขึ้นมาหน่อย
          มื้อเที่ยงเขาแบ่งออกเป็นสองกลุ่มค่ะ กลุ่มหนึ่งไปทานที่คีรีธารา ส่วนเราไปอีกร้านชื่อ The Loft Restaurant and Bar ร้านอยู่ริมแม่น้ำเหมือนกันค่ะ อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ Felix River Kwai Resort เลย อาหารอร่อยใช้ได้ เราชอบผัดผักมาก แต่ไม่รู้ว่ามันคือผักอะไรนะ จัดร้านสวยดีด้วยค่ะ ถ่ายรูปกันได้เก๋ๆ ชิคๆ มีส่วนที่เป็นห้องแอร์ให้บริการ กับส่วนชมวิวริมแม่น้ำ ห้องคาราโอเกะก็มี

โต๊ะละ 6 คน มีกับข้าวให้ 6 อย่างค่ะ

วิวแม่น้ำจากระเบียงของร้าน กินไป ชมวิวไป
   
กินข้าวเสร็จ ก็ไปเดินเล่นที่สะพานข้ามแม่น้ำแควค่ะ
ทริปนี้พาน้องโอ้ไปด้วย รอจัวหวะคนโล่งๆ จะได้ถ่ายรูปอยู่นาน
ตอนกำลังถ่ายก็มีคุณฝรั่งสามคนผ่านมาเห็น แกตื่นเต้นกันใหญ่
เรียก Mario Mario แล้วก็ขอยืมน้องไปถ่ายรูป
มีเล่นมุกด้วยว่าแลกกล้องกับน้องได้ไหม แหมะ!
ดูตื่นเต้นกว่าเห็นสะพานฯ อีกอ่ะ 55
          หลังจากนั้นก็ไปที่ตลาดน้ำค่ายสุรสีห์ตรงที่ถ่ายหนังสมเด็จพระนเรศวรนั่นแหละค่ะ ตอนแรกก็ตื่นเต้นอยู่ คิดว่าน่าจะเสียเงินกับของฝากมันที่เนี่ยแหละ แต่พอไปถึงแล้วเฉยๆ แฮะ มันไม่น่าสนใจอ่ะ ร้านรวงก็ธรรมดานะ แต่ไอติมมะพร้าวอ่อนอร่อยมาก เดินๆ ไปก็ชวนกันขึ้นรถไปนั่งตากแอร์ดีกว่า สรุปเสียเงินไปแค่ค่าไอติม กับน้ำแก้วเดียว

จุดนี้ในตลาดน้ำมีเรือ กับโครงเรือจอดอยู่
เห็นเมฆสวยดี เลยเดินเข้าไปถ่ายรูปเล่น
มีที่ให้นั่งอยู่รอบๆ ด้วย ไม่รู้ตอนกลางคืนมีการเสดงอะไรหรือเปล่า
หรือทำไว้ให้นั่งเล่นเฉยๆ ก็ไม่รู้
          จบแล้วค่ะทริปนี้ เดินทางกลับถึงกรุงก็เกือบทุ่มครึ่งละมั้ง รถวิ่งอ้อมหลบรถติดไปขึ้นทางด่วนตรงรังสิต กลับถึงบ้านก็ระบมพอตัว ปวดเมื่อยเนื้อตัว Outing ปีหน้าขอเกมน้อยๆ กว่านี้หน่อยเถ๊อะ >w<

วิวฟ้าจากบนทางด่วน สีสวยดี

ได้สิ่งนี้ติดมือกลับมาจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว ฮาตัวเองเบาๆ
แบบว่าสามกล่องร้อยอ่ะ >w<

Comments

Popular posts from this blog

[Spoiler Alert] เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) สปอยล์แหลกตามคำขอของน้อง

เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) หนังสือดีๆ อีกเล่มที่อยากแนะนำให้อ่าน

ลำนำรักเทพสวรรค์ ภาค หนึ่งคำมั่น สัญญานิรันดร์ (Promise Me a Forever)