ปาร์ตี้ปิ้งย่างเฉพาะกิจ ณ​ บ้านไร่ตับเต่า วังน้ำเขียว

ดองไว้เสียนาน เพิ่งจะมีเวลา + อารมณ์เขียนบล็อกเอาวันนี้ บล็อกนี้นับเป็นบันทึกทริปสุดท้ายของปี 2558 ทริปเล็ก ๆ เฉพาะกิจกับก๊วนพี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อนร่วมงาน

12 - 13 ธันวาคม คือฤกษ์งามยามพอดีที่(เกือบ)ทุกคนว่างตรงกัน ก็เลยชวนกันไปเที่ยวและพักที่ บ้านไร่ตับเต่า ฟาร์มสเตย์ ซึ่งก๊วนนี้เขาเคยไปพักกันมาก่อนหน้านี้แล้ว เว้นแต่เรากับสมาชิกใหม่บางคนที่เพิ่มเข้ามาเท่านั้นที่ยังไม่เคยไป คณะแบ่งออกเป็นสามคัน แยกกันออกเดินทางคนละจุด จุดหมายปลายทางก็คือที่พัก บ้านไร่ตับเต่า ส่วนระหว่างทางใครใคร่แวะที่ไหนก็ตามแต่สบายใจ

จุดแวะพักของรถเราจุดแรกคือ Dairy Home แวะกินมื้อเที่ยงกันค่ะ Dairy Home นับเป็นร้านดัง ร้านเด่นแถวปากช่อง โคราชร้านนึง มีร้านอาหาร และร้านขายผลิตภัณฑ์ของทางไร่/ฟาร์ม อาหารก็เป็นแนวสเต๊ก สลัด ฯลฯ และมีของหวานอร่อย ๆ อย่างไอศกรีมด้วยค่ะ

ไปถึงร้านคนเยอะ ก็เลยเข้าไปซื้อไอติมกินเล่นก่อน
มีให้เลือกหลายรสค่ะ ทั้งไอศกรีมนม ผลไม้
ซื้อ 2 สกู๊ปเขาแถมแก้วน่ารัก ๆ ให้แบบนี้ด้วยค่ะ 70 บาท

จานนี้ส้มตำต้นอ่อนทานตะวัน
รสชาติอร่อยใช้ได้ค่ะ เปรี้ยว ๆ ออกหวานนิด ๆ สไตล์ส้มตำไทย
ต้นอ่อนทานตะวันก็สด กรอบดี

จานนี้ของเรา ไส้กรอกรวม อร่อยดีค่ะ
แต่บางอันออกจะเลี่ยนไปหน่อย
          น่าเสียดายที่ถ่ายรูปอาหารมาได้แค่นี้ จริง ๆ สั่งอีกเยอะค่ะ คนละเมนู แต่ด้วยความหิว มัวแต่ตั้งหน้าตั้งตากิน ลืมถ่าย 555 เสร็จจากมื้อเที่ยงคณะเราแยกไปที่ ร้านข้าวโพดหวาน ไร่สุวรรณ ค่ะ หัวหน้าคณะ หรือเจ้าของรถท่านอยากกินนมข้าวโพดของที่นี่ บอกว่าอร่อยมาก ก่อนแวะ Dairy Home เราแวะไปกันมารอบนึง แต่น่าเสียดายที่ตอนไปถึงนั้นหมด ต้องรอรอบใหม่ตอนบ่ายครึ่ง และตามความคาดหมาย หัวหน้าคณะขอแวะกลับไปไร่สุวรรณอีกรอบ และคราวนี้ก็สมหวังค่ะ ได้มา 2 กล่อง คนต่อคิวรอซื้อกันเยอะเลย แต่ละคนก็ซื้อกันอย่างน้อยคนละกล่อง บางคนเห็นเหมาตั้ง 7 กล่องก็มี โหดมาก กล่องนึงมี 15 ขวด 300 บาท (ขวดละ 18 บาท, ราคานี้รวมค่ากล่องโฟม 30 บาท) ถ้าเอากล่องโฟม หรือภาชนะไปบรรจุเองก็ 270 บาทค่ะ ชิมแล้วอร่อยค่ะ หอมดี ไม่หวานมาก เรียกว่านมข้าวโพดแต่ไม่ได้ผสมนมวัวนะคะ เป็นน้ำนมจากข้าวโพดแท้ ๆ เห็นว่าข้าวโพดของที่นี่ก็อร่อยมาก คนเข้าคิวซื้อกันเยอะเลย เสร็จจากไร่สุวรรณก็จวนจะเย็นแล้ว (เสียเวลาไปวนรถอ้อมเลี่ยงถนนเส้นหลักเพราะกลัวรถติด ที่ไหนได้ ไกลและเสียเวลากว่าไปเจอรถติดเยอะะะะ 55) เราก็เลยมุ่งหน้าไปที่พักของเราเลย

นมข้าวโพด ไร่สุวรรณ

บ้านไร่ตับเต่าอยู่ทางไปวังน้ำเขียวค่ะ ดูแผนที่เดินทางได้ในเว็บไซต์ บ้านไร่ตับเต่า หรือจะเข้าไปดูในเผจ facebook บ้านไร่ตับเต่า ฟาร์มสเตย์ ก็ได้ ที่นี่มีที่พักเป็นบ้านหลายหลังค่ะ กระจายกันไป มีพื้นที่ให้กางเต๊นกันได้ด้วย บ้านพักมีหลายแบบ มาเป็นหมู่คณะก็รับไหวค่ะ คณะเราไปรวมกันแล้ว 14  คน พักบ้านสองหลัง หลังนึงนอนกัน 3 คน ที่เหลือก็นอนรวมกันอีกหลังไม่ไกลกันมาก มีเตาย่างบาร์บีคิว แล้วก็จัดโต๊ะให้เรานั่งสังสรรค์กันด้วย จานชาม ช้อนส้อม แก้วน้ำมีเตรียมให้จำนวนหนึ่งค่ะ สะดวกสบายพอสมควรทีเดียว ขาดก็แต่เครื่องทำน้ำอุ่น รู้สึกว่าจะมีอยู่แค่หลังเดียวที่มี ส่วนหลังที่พวกเราพักทั้งสองหลังไม่มีค่ะ ยังโชคดีนิดหน่อยที่ช่วงที่ไปอากาศไม่หนาวมาก พอเย็นสบาย ก็เลยอาบน้ำไม่ยากเท่าไร อ้อ ที่นี่ไม่มีอาหารขายนะคะ สำหรับปิ้งย่างมื้อเย็นพวกเราจัดเตรียมของสด เครื่องดื่มไปกันเองค่ะ นำแข็งเขามีให้ เบียร์สดทางฟาร์มก็มีขาย ส่วนมื้อเช้าทางที่พักมีเตรียมให้ค่ะ

นอนนี่ค่ะ บ้านเต่าสวีท

พื้นที่สังสรรค์ ปิ้งย่าง บาร์บิคิว

ผักสลัดเตรียมกันมาเองจากกรุงเทพฯ ค่ะ
ปล. บ้านไร่ตับเต่าเขามีผักสลัดขายนะคะ สนใจสอบถามได้
แต่พี่ที่ไปด้วยบอกว่าจะขายหมดเร็วเหมือนกันค่ะ

เสบียงสำหรับปิ้งย่าง พร้อมมมม
พาชมรอบ ๆ ที่พักแปร๊บบ
พื้นที่นั่งเล่นชิล ๆ ตรงระเบียง
ริมระเบียงอีกด้าน ทางเดินเข้ามาบ้านพัก
ห้องน้ำค่ะ โอเพิ่นแอรรร์ หวิวดี 55

ธรรมชาติฝุด ๆ

มุมตกแต่งเล็ก ๆ หน้าอ่างล้างหน้า
มีชิงช้าให้เล่น/ถ่ายรูปด้วย

กระโจมอินเดียนแดงไว้โชว์เฉย ๆ มั้งนะ

บ้านพักอีกสองหลังที่อยู่ติดกัน

ที่นี่มีน้องหมาหลายตัวค่ะ เล่นด้วยได้ทุกตัว
ตัวนี้น่าจะชื่อน้องลมหนาว
พาน้องโมโมเอะมาเที่ยวด้วย

ความพยายามในการถ่ายดาวค่ะ ไม่ใช่รังแคนะ ดาวจริงๆ 55
ตัดภาพมาที่ตอนเช้า บริเวณส่วนกลาง
กินอาหารเช้ากันค่ะ

ถ่ายรูปเล่นได้ตรงนี้ แล้วก็ฝั่งตรงข้ามทีจัดเป็นแนวคาวบอยให้ถ่ายได้เหมือนกัน

เวลคัม ๆ

ชอบพลิ้ว ๆ

มื้อเช้ามีข้าวต้มเห็ด สลัด ขนมปังปิ้ง
กาแฟ โอวัลติน น้ำเปล่าพร้อม

มุมหยิบอุปกรณ์

ข้าวต้มร้อน ๆ อร่อย ๆ

ตรงนี้น่ารักดี เอาอาหารเช้ามานั่งกินตรงนี้ได้นะ

ไม่รู้เรือหายไปไหน

มองออกไปดูวิว

แยกมานั่งตรงนี้ก็ได้

มีกระต่ายด้วย
ห้องน้ำด้านหลังบ้านพักอีกหลัง โอเพิ่นแอร์อีกแล้ว

มุมอ่างล้างหน้าน่ารักดี

คือถ้าปวดอึ๊ จะอึ๊ออกไหม แบบโอเพิ่นแอร์เกิ๊นนน 55

ตั้งชื่อน่ารักดี

น่าจะเป็นมุมให้นั่งสังสรรค์อีกมุม

ปิดท้ายทริปด้วยการแวะกินข้าวเที่ยงกันที่ ร้านยุ้งข้าว เขาใหญ่ อาหารอร่อยมาก ราคาไม่แพงด้วย และตามเคยมัวแต่กิน เลยถ่ายมาได้แค่บางส่วน

ยำถั่วพลู

เห็ดชุบแป้งทอด

กุ้งแช่น้ำปลา

น้ำพริกไข่เค็ม

ต้นอ่อนทานตะวันผัดน้ำมันหอย อร่อยมากกกก
          สรุปเป็นทริปสั้น ๆ เรียบง่าย เน้นกิน ไม่เหนื่อยเกิน ได้ถ่ายรูปเล่นประเดิมกล้องใหม่พอสมควร อยู่กับกลุ่มคนที่เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจ เป็นการ detox หัวใจ หัวสมอง จัดว่าฟินอยู่ :) ภาพทั้งหมดในบล็อกถ่ายด้วย Fuji X-A2 และ iPhone 6

Comments

Popular posts from this blog

[Spoiler Alert] เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) สปอยล์แหลกตามคำขอของน้อง

เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) หนังสือดีๆ อีกเล่มที่อยากแนะนำให้อ่าน

ลำนำรักเทพสวรรค์ ภาค หนึ่งคำมั่น สัญญานิรันดร์ (Promise Me a Forever)