ศิลป์ซิตี้ by iannnnn (ของแท้ต้องมี n 5 ตัว)

iannnnn พาทัวร์ศิลปากรเมื่อ 30 ปีก่อน...


"ศิลป์ซิตี้"
ผู้เขียน: iannnnn (เรื่องและภาพ)
สนพ. แซลมอนบุ๊กส์, พิมพ์ครั้งแรก, มีนาคม 2558

          ในที่สุดก็ถึงคิวเขียนถึง "ศิลป์ซิตี้" ของพี่แอนสักที ก่อนหน้านี้ไม่เคยอ่านหนังสือของพี่แอนมาก่อน ติดตามแค่ผลงานทวีตของพี่เขาในทวิตเตอร์ ซึ่งส่วนใหญ่พี่เขาก็ทวีตแต่เรื่องขี้ 555 สุดท้ายตัดสินใจซื้อศิลป์ซิตี้มาอ่านเป็นเรื่องแรก เพราะเจอกระแส tie-in ใน ไทม์ไลน์ทวิตเตอร์เนี่ยล่ะ ก่อนหน้าเล่มนี้ก็เจอกระแสคือป๊ะป๋าครองพิภพ กับ Sloth Machine เข้าไป แต่ทำใจแข็งต้านกระแสได้ แล้วก็มาพ่ายเอาอิรอบศิลป์ซิตี้ เห็นละแบบ โว้ยยยย ซื้อมาอ่านก็ได้ ยั่วกันจริง ซื้อๆ มาให้มันจบๆ ไป ต่อไปไม่ว่าจะ tie-in หรือ viral ขนาดไหนก็ไม่มีผลละ เป็นการแก้ปัญหาให้ตรงจุด #ผิด แต่เสียดายที่หาซื้อได้แค่ Sloth Machine กับเล่มนี้ ป๊ะป๋าครองพิภพหมด ไว้ไปหาที่อื่นดูอีกที

          เนื้อเรื่องสนุกดีนะ ไม่จำเป็นต้องเรียน/เคยเรียนศิลปากรมาก่อนก็อ่านสนุก หรือถ้าเป็นเด็กศิลปากรอ่านแล้วก็น่าจะยิ่งฟิน บางจุดอ่านแล้วก็ตรงกับเรื่องของตัวเองสมัยเรียนมหา'ลัยเหมือนกัน แม้ว่าอายุจะต่างจากผู้เขียนหลายสิบปีอยู่ อ่านไปนึกไปก็ขำ ถือว่าเพลิดเพลินมาก เราเคยไปที่ศิลปากรตรงวังท่าพระอยู่เหมือนกัน เพื่อนสนิทตอนม.ปลายสอบติดคณะโบราณฯ เอกภาษาฝรั่งเศสที่นี่ (ตอนเลือกคณะเราก็เลือกที่นี่ด้วย คณะเดียวกับเพื่อน แต่ไม่ติด ฮือออ) ตอนนั้นรู้สึกแบบมหา'ลัยนี้เล็กจัง ไม่เห็นเหมือนที่วาดภาพไว้เลย (คือนึกเหมาเอาว่ามันต้องเหมือนในหนัง ในละคร ที่กว้างๆ มีตึกสูงๆ เยอะๆ) บรรยากาศภายในก็ดูอาร์ตๆ ติสๆ แล้วภาพของเด็กศิลปากรก็แบบที่อยู่ในหนังสือเลย เซอๆ ผมยาว แต่งตัว(ดู)ซกมกๆ อ่านแล้วแบบเออ ใช่ๆ แบบนี้เลย ฮาาา

          ตอนนี้รออ่านตอนพิเศษท้ายเล่มอยู่ พี่เขายังเขียนไม่เสร็จ ก็รอด้วยใจจดจ่อเฝ้ารอด้วยความหวัง ตอนนี้ก็หวังพึ่งบก. กายว่าจะช่วยทวงงานพี่แอนได้สำเร็จสักที อยากอ่านตอนพิเศษต่อแล้ววววว

        [เข้ามาอัปเดตว่าได้อ่านตอนพิเศษแล้วนะ คือถ้าใครยังไม่ได้อ่านก็เข้าไปอ่านเลย แล้วจะกรีดร้อง]

Comments

Popular posts from this blog

[Spoiler Alert] เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) สปอยล์แหลกตามคำขอของน้อง

เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) หนังสือดีๆ อีกเล่มที่อยากแนะนำให้อ่าน

ลำนำรักเทพสวรรค์ ภาค หนึ่งคำมั่น สัญญานิรันดร์ (Promise Me a Forever)