กาลครั้งหนึ่ง ณ ดินแดนกระบี่ ตอนจบ

วันนี้ฤกษ์งามยามดีอู้งานมาอัพบล็อกทริปกระบี่ภาคสุดท้าย 28 พ.ย. 2554 วันนี้เป็นโปรแกรมเที่ยวเองแบบฟรีสไตล์ เลยพักผ่อนนอนชิวรอเวลาเช็คเอาท์ จากนั้นก็ฝากสัมภารกไว้กับเคาท์เตอร์ของที่พัก แล้วขึ้นรถสองแถวสีขาวเข้าไปในตัวเมืองกระบี่กัน ค่าโดยสารคนละ 60 บาทถ้วน ใช้เวลาราวๆ 20 นาทีเห็นจะได้ค่ะ พอไปถึงก็เกิดอาการมึนว่าจะไปไหนกันต่อดี เดินไปเดินมาไปเจอสวนสาธารณะเล็กๆ มีน้ำพุ + รูปปั้นสัตว์ทะเลล้อมรอบ ก็เจอกับคุณลุงคนขับเรือเดินเข้ามาเสนอทริปนั่งเรือชมเขาขนาบน้ำ และรับประทานอาหารทะเลสดๆที่แพปลา จำราคาที่แกเสนอมาตอนไม่ได้แน่ชัดน่าจะราวๆ 500 - 600 บาท แต่แน่นอนต่อค่ะ 555 ต่อรองราคาลงมาที่ 400 บาท พอลุงแกตกลง บวกกับไม่รู้จะไปไหนดี แถมอากาศก็ร้อนอีก ในที่สุดก็ลงเรือลำเดียวกัน โดยไปที่แพปลาก่อนค่ะ หิวแล้ว 555
 
 
และเราก็หากันจนเจอออออ
 
 
เรือที่โดยสารมา Buddy :)
 
 
ฟ้า-น้ำทะเล
 
มาถึงแพปลาไม่พูดพร่ำทำเพลง สั่งอาหารกันก่อนเลย 
 
 
จานแรกแกงส้มปลา (แกงเหลือง) จำชื่อปลาไม่ได้แล้ว แต่เป็นสดๆ ช้อนขึ้นมาจากกระชังปลา ตัวใหญ่มาก ชามนี้ใช้ครึ่งตัว มาถึงตกใจกับขนาดชามใหญ่มาก
 
 
และที่ขาดไม่ได้ อาหารจานโปรด กุ้งแช่น้ำปลา น้ำจิ้มอร่อยเด็ด แซ่บเว่อ กุ้งก็สด
 
 
ถ้าจำไม่ผิดจานนี้กุ้งลายเผาค่ะ ตัวใหญ่มากกกกกกกกก
 
 
ยำสาหร่ายค่ะ อร่อยดี สาหร่ายจะกรุบๆกรึบๆ น้ำยำก็อร่อย
 
 
จานนี้ก็ของโปรด หอยนางรม สดที่สุดในสามโลก ตัวใหญ่มาก ตัวละ 40 บาทเอง ถูกกว่าที่กินที่ครัวธาราตรงอ่าวนางอีกค่ะ (ครัวธาราขายตัวละ 70 บาท ตัวเล็กกว่านี้เยอะ)
 
ราคาอาหารทั้งหมดรวมแล้ว 1,700 บาท (ข้าวสวยแพงมาก โถละเป็นร้อยเลย) อร่อยประทับใจค่ะ ให้ 9 เต็ม 10
 
นอกจากอาหารแล้ว ที่นี่เขาจับปลาโชว์ให้ดูเพลินๆระหว่างรอด้วยค่ะ พระเอกของแพปลานี้ก็เป็นเจ้าปลาปักเป้า เขาจะจับขึ้นมาให้ดู ให้สัมผัสได้ด้วย ลองอุ้มดูก็ได้นะคะ แต่เจ็บมือน่าดู หนามเขาแหลมมาก แต่หน้าตาเขาน่าเอ็นดูค่ะ เหมือนมันกำลังยิ้มเลย
 
 
เอ้า ยิ้มมมมม :D
 
หลังจากอิ่มอร่อยจากแพปลา เราก็ลงเรือไปชมวิวเขาขนาบน้ำกัน สวยดีค่ะ แต่ไม่ได้สวยเว่อประทับใจอะไรมากมาย ถ้าชอบถ่ายรูป ก็น่าจะได้ถ่ายภาพวิวสวยๆกลับไป
 
 
เขาขนาบน้ำ
 
ถ่ายรูปกันเล็กน้อยพอหอมปากหอมคอ ก็มุ่งหน้ากลับเข้าเมืองค่ะ พอลงเรือชำระค่าเสียหายเรียบร้อย แวะซื้อโปสการ์ดส่งให้เพื่อนสนิทมิตรสหายสักเล็กน้อย เราก็ไปขึ้นรถสองแถวกลับมายังที่พัก มาถึงรถตู้ที่ทางที่พักจัดเตรียมมารับเราไปส่งสนามบินนานาชาติกระบี่ก็มารออยู่เรียบร้อยแล้ว เร่งเขียนโปสการ์ด ติดสแตมป์ เสร็จแล้วก็โดดขึ้นรถตู้แวะซื้อของฝาก แล้วก็มุ่งหน้าสู่สนามบิน ใช้บริการ Air Asia เช่นเคย กลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพ เป็นอีกทริปหนึ่งที่ประทับใจมิรู้ลืม อยากกลับไปอีก ทะเลไทยสวยที่สุดในโลก ฮ่า! :]
 
 
พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ณ สนามบินนานาชาติกระบี่
 

Comments

Popular posts from this blog

[Spoiler Alert] เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) สปอยล์แหลกตามคำขอของน้อง

เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) หนังสือดีๆ อีกเล่มที่อยากแนะนำให้อ่าน

ลำนำรักเทพสวรรค์ ภาค หนึ่งคำมั่น สัญญานิรันดร์ (Promise Me a Forever)