กาลครั้งหนึ่ง ณ ดินแดนกระบี่ ตอน 2

 ทิ้งช่วงจากตอนแรกมานานเลยทีเดียว เนื่องจากติดภารกิจการงาน และขี้เกียจ (ปัจจัยหลังเป็นปัจจัยหลัก 555) วันนี้มาต่อตอน 2 กับวันที่ 2 ทริปกระบี่ค่ะ 27 พ.ย. 2554
     วันนี้ตามโปรแกรมทัวร์ที่จองไว้ เขาพาไปเที่ยว 4 เกาะ ดำน้ำค่ะ อากาศครึ้มๆเล็กน้อย แต่ดีที่ไม่ค่อยมีแดด แต่ชาวคณะก็ประโคมซันบล็อกกันไม่ยั้ง 55 ทิ้งช่วงมานานเกินจำลำดับ + ชื่อเกาะที่ไปไม่ค่อยได้แล้ว หากผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะคะ
     เริ่มต้นการเดินทางวันที่ 2 โดยโดดขึ้นรถที่ทางโรงแรมติดต่อไว้ให้ร่วมไปกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆที่มาจากต่างที่พักกันเพื่อไปขึ้นเรือที่หาดอ่าวนาง  เรือเป็นเรือไม้มีที่นั่งสองฝั่งหันหน้าเข้าหากัน ตอนแรกข้าพเจ้านึกว่าจะได้นั่งเรือสีขาวๆไฮโซแบบในละคร / หนังที่เคยดู พอเห็นเรือแล้วก็แอบหวั่นๆ ผิดหวังเล็กน้อย แหม ก็กะจะไปทำสวยเก๋ๆบนเรือยอร์ชกับเขาสักหน่อย 555  วิวระหว่างทางสวยมาก น้ำทะเลสีเขียวสวยสุดๆ 

     เกาะแรกที่ไป ถ้าจำไม่ผิดจะชื่อเกาะถ้ำพระนางค่ะ บนเกาะนี้จะมีถ้าใหญ่ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพนับถือตั้งอยู่ในถ้ำนี้คือศาลพระนาง มีตำนานคนท้องถิ่นเล่ากันประมาณว่า มีพระ กับนางเป็นคู่รักกัน นั่งเรือมาแล้วเกิดล่ม นางพลัดมาติดที่เกาะนี้ แล้วก็เสียชีวิตไปอย่างน่าเศร้าเพราะรอคอยพระคนรักที่พลัดพราก (ถ้ามีโอกาสได้ไปลองให้คนท้องที่เล่าให้ฟังอีกทีนะคะ อาจจะมีคลาดเคลื่อนไปบ้าง ผู้เขียนความจำไม่ค่อยดี 55) คนส่วนใหญ่มาที่นี่จะมาอธิษฐานขอคนรัก หรือขอให้เจอเนื้อคู่ ถ้าหากสมหวัง ก็จะนำปลัดขิกมาถวายพระนางกันค่ะ ดังนั้น ที่เกาะนี้จึงมีแต่ปลัดขิกเต็มไปหมด (แปลได้ว่าน่าจะศักดิ์สิทธิ์ทีเดียว ดูจากจำนวนปริมาณปลัดขิกแล้วน่าจะมีคนสมหวังไปหลายคู่ ใครสนใจลองไปขอดูค่ะ แต่เขาบอกว่าห้ามบนนะคะ ให้ตั้งจิตอธิษฐานขอเฉยๆ แล้วถ้าสมหวังจะกลับไปถวายปลัดขิกเป็นการขอบคุณที่ท่านช่วยเหลือก็ไม่ว่ากัน)
     ขอกล่าวซ้ำอีกทีว่าน้ำทะเลใสสวยมากๆ เห็นแล้วกรี๊ดกร๊าดวี๊ดว๊ายกระตู้วู้สุดๆ  รูปนี้ดูดีๆจะเห็นปลาฝอยอยู่ค่ะ พยายามจะถ่ายฝูงปลาที่ว่ายอยู่ริมๆหาด แต่พอจุ่มกล้องลงไปก็ว่ายหนีหมด ได้มาแค่นี้ Surprised
ขออภัยที่ใช้รูปนี้นะคะ คืออยากให้เห็นว่าน้ำใสจริงๆ เห็นเท้าชัดแจ๋ว 555
 เขาตังหมิง สัญลักษณ์ของเกาะปอดะ
     หลังจากพักกินข้าว เล่นน้ำ ที่เกาะปอดะ ที่หมายต่อไปก็มุ่งหน้าสู่ทะเลแหวกค่ะ ที่จุดนี้ได้ดำน้ำดูปลาเล็กน้อยพอหอมปากหอมคอไม่ให้เสียเที่ยวที่มาถึงทะเลกระบี่ มีจุดน้ำตื้นให้ดำนิดหน่อยค่ะ ปลาก็เยอะอยู่ สีสวยๆ แปลกๆ น่าเสียดายที่กล้องถ่ายใต้น้ำเจ้ากรรมที่ยืมเขามาดันเจ๊งไปซะก่อน เลยไม่ได้เก็บภาพปลาใต้ทะเลมา ดำผุดดำว่ายสนุกสนานสราญใจอยู่ในจุดน้ำตื้นค่ะ ลองว่ายออกไปจุดน้ำลึกหน่อยเกิดป๊อด ว่ายหนีกลับมา คือข้าพเจ้าว่ายน้ำไม่เป็น 555 แต่แค่จุดตื้นๆก็สวยนะคะ ทรายขาวมาก ละเอียดนุ่มเท้าสุดๆ
     ถัดจากทะเลแหวก ก็ไปดำน้ำกันตรงเกาะไก่ แต่เนื่องจากวันที่ไปน้ำสูงอยู่ค่ะ 4 เมตรเห็นจะได้ คงไม่ต้องบอกว่าข้าพเจ้าเสียสละไม่ลงไปดำ นั่งรอบนเรือแทน 5555 
     หมดวันเรือก็พามาส่งฝั่งที่หาดอ่าวนางจุดเริ่มต้นของวัน แล้วก็ขึ้นรถกลับที่พัก มื้อเย็นวันนี้ทางโรงแรมมีจัดไว้ให้ที่ร้านอาหารข้างๆโรงแรม รวมอยู่ในแพ็กเกจ เป็นอาหารใต้ อร่อยทีเดียวค่ะ ปลื้มแกงส้มใต้ (แกงเหลือง) ที่สุด ว่าแล้วก็อยากกินอีก Cry

Comments

Popular posts from this blog

[Spoiler Alert] เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) สปอยล์แหลกตามคำขอของน้อง

เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) หนังสือดีๆ อีกเล่มที่อยากแนะนำให้อ่าน

ลำนำรักเทพสวรรค์ ภาค หนึ่งคำมั่น สัญญานิรันดร์ (Promise Me a Forever)