Frozen (2013) อนิเมชั่นแบบมิวสิคอล

"An act of true love will thaw a frozen heart." – Olaf (Frozen, 2013)


เดือนธันวาคมนี้มีหนังน่าดูเข้าฉายหลายเรื่อง อย่างเมื่อวันพ่อที่ผ่านมา ก็มี 3 เรื่องน่าดูเข้าพร้อมๆ กัน คือ Frozen, Snowpiercer, และหนังที่สร้างจากบทประพันธ์อมตะของเชคส์เปียร์อย่าง Romeo & Juliet น่าดูน่าชมทั้ง 3 เรื่องเลย และตั้งใจไว้ว่าจะดูทั้ง 3 เรื่องให้ครบ >w<

เริ่มที่ Frozen ก่อน เพราะสาขาที่ไปดูได้สะดวกนี่รอบเรื่องนี้น้อยเหลือเกิน
 แล้วยิ่งใกล้วันเข้าฉายของหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Hobbit 2 (12 ธันวา) ด้วยแล้ว
 กลัวว่าเดี๋ยวรอบจะยิ่งโดนเบียดจนหลุดออกจากโรงไปซะก่อนจะทันได้ดู

ดูจากตย. แล้ว รับประกันได้เลยว่า Frozen นี่ภาพสวยอลังแน่นอน แถมยังผู้สร้างชุดเดียวกับ Tangled หรือราพันเซลอีก เลยยิ่งทำให้อยากดูเข้าไปใหญ่ เพราะประทับใจกับ Tangled มากๆ ไปดูมาแล้วก็ไม่ผิดหวังเท่าไรนักค่ะสำหรับ Frozen (แต่แอบเสียดายเล็กน้อย เพราะไปไม่ทันดูการ์ตูนพิเศษก่อนเริ่มเรื่อง เป็นเรื่องของ Mickey และ Minny ค่ะ เดาเอาเองว่าน่าจะเพื่อฉลองครบ 100 ปีลุงวอลท์ ดิสนีย์มั้งนะ) หนังภาพสวยจริงๆ ถ้าดู 3D ก็คงตื่นตาตื่นใจ แต่ก็ไม่จำเป็นนะคะ ดูแบบ 2D ธรรมดาก็อู้ฟู่แล้วล่ะ ตัวละครเด่นอย่างสองศรีพี่น้องราชินีเอลซ่า และเจ้าหญิงแอนนาก็น่ารัก มีเสน่ห์ดี เพลงในเรื่องก็เพราะ โดยเฉพาะฉากเพลง Let It Go ของเอลซ่า เราว่าฉากนั้นเจ๋งสุด ประทับใจสุด

แต่เอาจริงๆ เราว่าหนังยังสู้ Tangled ไม่ได้ค่ะ Tangled มีเสน่ห์ตราตรึงใจกว่าเยอะ ทั้งภาพและการเดินเรื่อง และแน่นอนความน่ารักน่าชังของเจ้าม้า 
และกิ้งก่าจอมขโมยซีนใน Tangled ที่คงได้ใจใครหลายๆคนไป 
ใน Frozen ตัวขโมยซีนยังคงเป็นตัวประกอบค่ะ ทั้งเจ้าโอลาฟ ตุ๊กตาหิมะจอมเพ้อ 
กับสเฟนกวางมูสของคริสตอฟฟ์ ที่โผล่มาทีไรกลายเป็นตัวเด่น น่ารักน่าชังทุกที บทสรุปสุดท้ายก็น่าประทับใจไม่น้อย "การกระทำแห่งรักแท้ จะละลายน้ำแข็งในใจมลายไป"

ใครอยากดูรีบไปดูนะคะ Hobbit มาเมื่อไร แย่งพท. โรงฉายไปหมดแน่ๆ ^^



Comments

Popular posts from this blog

[Spoiler Alert] เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) สปอยล์แหลกตามคำขอของน้อง

เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) หนังสือดีๆ อีกเล่มที่อยากแนะนำให้อ่าน

ลำนำรักเทพสวรรค์ ภาค หนึ่งคำมั่น สัญญานิรันดร์ (Promise Me a Forever)