ไปดูมะม่วงจัง Melo House Wisut Ponnimit Exhibition


          บังเอิญไปเจอว่าจะมีนิทรรศการของคุณตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิตร Melo House Wisut Ponnimit ที่แกลเลอรี่เปิดใหม่ใกล้ ๆ ที่ทำงาน ก็เลยชวนพี่ที่เขาชอบผลงานของคุณตั้มไปดูด้วยกันมาเมื่อวาน (26 ส.ค.) ซึ่งเป็นวันแรก งานนี้ชมฟรีค่ะ เริ่มตั้งแต่ 26 ส.ค. - 11 ต.ค. 2558 ที่ Bangkok City City Gallery อยู่ในซอยสาทร 1 ขึ้นรถไฟใต้ดิน (MRT) ไปลงที่สถานีลุมพินี ขึ้นประตู 2 เดินผ่านตึก Q-House ไปหน่อยเจอซอยแรกก็นั่นแหละค่ะ ซอยสาทร 1


          เดินเข้าซอยไปไกลนิดนึง แต่พอเดินไหวนะคะ ไม่เหนื่อย แกลเลอรี่อยู่ด้านซ้ายมือค่ะ เป็นอาคารสีขาวชั้นเดียวเล็ก ๆ แบ่งออกเป็นสองส่วน (เท่าที่เห็นนะ) ส่วนด้านซ้ายจะเป็นที่ขายของที่ระลึกค่ะ มีผลิตภัณฑ์หนูมะม่วงวางขายด้วย แต่ราคาแพงเอาเรื่อง ตุ๊กตาน้องมะม่วงน่ารักมาก ราคา 650 ตัวนิดเดียวเอง เลยตัดใจซื้อไม่ลง ฮืออออ


          ส่วนจัดแสดงอยู่ด้านขวาค่ะ เดินเปิดประตูเข้าไปได้เลย เขาจัดพื้นที่เป็นห้องอีกห้องซ้อนอยู่ในห้อง (งงไหมอ่ะ 55) เข้าไปถึงก็ฝากกระเป๋าก่อนค่ะ แล้วก็จะได้เบอร์ติดมือแบบนี้ อ่อ เขาอนุญาตให้ถ่ายรูปกันได้ตามสบายนะคะ ก่อนเข้าก็รอคิวนิดนึงค่ะ คนไม่ได้เยอะมากแต่ว่านิทรรศการเขามีลูกเล่น ทำทางเดินเหมือนเขาวงกตเล็ก ๆ ค่ะ เดาว่าถ้าเดินตาม ๆ กันเข้าไปอาจจะไม่สนุก แล้วไปอัด ๆ กันอยู่ในทางแคบ ๆ เลยต้องรอที่จุดปล่อยตัวแป๊บนึง


          เข้ามาด้านหน้าก็จะเจอกำแพงนี้ เป็นส่วนของทางเข้าค่ะ ฝั่งด้านขวาเขาจะฉายภาพจากกล้องที่ติดไว้ถ่ายให้เห็นภายในพื้นที่จัดแสดง ถ้ายืนดูเราจะเห็นคนที่เข้าไปเดินไปเดินมาดูรูปอยู่ในนั้น ไอเดียการจัดแสดงเก๋มาก เป็นนิทรรศการที่สนุกมาก ๆ เราไม่ได้แค่ไปเดิน ๆ ดูรูปที่แขวนโชว์อย่างเดียวนะคะ แต่เราต้องเดินตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เหมือนเรากำลังอ่านการ์ตูนอยู่ค่ะ ซึ่งเราจะเดินไปทางไหนก่อนก็ได้ เพื่อตามหาตอนจบทั้ง 9 แบบ 
          

          นี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่อง รูปด้านซ้ายคือเหตุการณ์แรก รูปด้านขวาน้องมะนาววิ่งตามแมวเข้าไปในบ้าน หนูมะม่วงก็วิ่งตามเข้าไปเป็นเหตุการณ์ถัดมา แล้วก็เป็นทางเข้า ทีนี้ก็เหมือนว่าเราเดินตามขบวนหนูมะม่วงเข้าไปในบ้านหลังนั้นนั่นเองค่ะ ค่อย ๆ เดินหารูปเหตุการณ์ถัดไป แล้วเดินไปเรื่อย ๆ จนเจอตอนจบแต่ละแบบค่ะ


          เดิน ๆ อยู่ก็ทั้งตื่นเต้น ทั้งงง หลงทิศหลงทางอยู่หลายรอบ อยากจะถ่ายรูปให้ต่อเนื่องสักแบบนึงก็ทำไม่ได้ งงจริงจัง 55 

   ไป ๆ มา ๆ เอ๊ะทางตัน หรือยังไง ตกลงต้องไปทางไหน

  ภาพต่อเนื่อง วิ่งตาม ๆ กันไป เริ่มวุ่นวายใหญ่แล้ว

   มีหนูด้วย ความวุ่นวายก็เพิ่มขึ้นอีก

  เดินแล้วก็เป็นแบบเดียวกับหนูมะม่วงค่ะ ยังไง ทางไหนดี

   บางจุดจะมีระบุว่า No Entry คอยสังเกตุกันด้วยนะคะ เดี๋ยวเดินไปชนกัน

   อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ไปดูกันในงานได้เลย ^^

   1 ใน ตอนจบค่ะ แบบที่ 9

   มีฉากสวีตด้วย >//<
 และนี่คืออีกเหตุผลที่อยากมางานนี้ ไอศกรีมหนูมะม่วง (รสมะม่วง)
80 บาทค่ะ มีน้องมะนาว (รสมะนาว) ด้วยนะ อร่อยดี
แต่ว่าซื้อแล้วต้องทิ้งไว้สักพักถึงจะกินได้ คือเขาแช่เย็นมากค่ะ
มันเลยแข็งมาก กัดไม่เข้า รอให้คลายเย็นสักแป๊บค่อยกิน ฟินลื้มมมมมมม
          ก็จบไปด้วยความฟิน กับความสุขที่ติดมาหลังชมนิทรรศการจบค่ะ สนใจก็ไปดูกันได้นะคะ ถ้าใครจะขับรถไป ข้าง ๆ แกลเลอรี่มีที่จอดรถนะ แต่เข้าใจว่าเสียเงินค่าจอด คือไม่ใช่ที่จอดรถของทางแกลเลอรี่มั้งคะ แต่ไปรถไฟใต้ดินสะดวกกว่านะ ในซอยนั้นรถติดด้วยแหละ ติดตามข่าวสารของทางแกลเลอรี่ได้ที่เพจ Bangkok CityCity Gallery

Comments

Popular posts from this blog

[Spoiler Alert] เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) สปอยล์แหลกตามคำขอของน้อง

เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) หนังสือดีๆ อีกเล่มที่อยากแนะนำให้อ่าน

ลำนำรักเทพสวรรค์ ภาค หนึ่งคำมั่น สัญญานิรันดร์ (Promise Me a Forever)