นิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ


          บังเอิญเห็นว่ามีนิทรรศการภาพถ่ายผ่านอินสตาแกรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ ที่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ (BACC) มาพักใหญ่ละ แต่ก็เพิ่งจะได้ไปมาเมื่อวาน (29 พ.ค.) ไปถึงแล้วก็เห็นว่ายังมีงานนิทรรศการเทิดพระเกียรติอีกหลายงาน รูปสวยๆ ทั้งนั้น

          สำหรับงานนิทรรศการภาพถ่ายผ่านอินสตาแกรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ นั้น ทางหอศิลป์นำภาพถ่ายที่ประชาชนโพสต์ผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กยอดฮิตอย่างอินสตาแกรม พร้อมติด hashtag #rpst4princess มาติดเรียงกันตลอดแนวกำแพงครึ่งวงกลมในอาคารหลายชั้นเลย รูปแต่ละรูปก็มีไอเดีย และสไตล์หลากหลาย บางคนก็นำสิ่งของสีม่วง หรือแต่งภาพให้ออกโทนสีม่วง บางคนก็นำภาพวิว หรือภาพถ่ายสวยๆ ของตัวเองมาร่วมกิจกรรม และที่นำพระบรมฉายาลักษณ์มาโพสต์ก็มีเยอะอยู่ มีทั้งแบบภาพวาด และภาพถ่าย แต่ที่เห็นเยอะสุดก็น่าจะเป็นนำรูปตัวเอง หรือคนในครอบครัวมาโพสต์เนี่ยล่ะ เดินๆ ดูแล้วก็สงสัย ว่าเจ้าตัวเขาจะรู้สึกยังไงถ้ามาเห็นรูปตัวเองติดอยู่บนกำแพงในงานนิทรรศการในหอศิลป์แบบนี้ หลายๆ รูปมีสติ๊กเกอร์รูปหัวใจเล็กๆ ให้ผู้มาชมได้เลือกแปะเป็นการกด Like ด้วยนะ เห็นมีแปะอยู่เยอะเลย แต่ไม่รู้ต้องไปติดต่อเอาที่ไหน ก็เลยไม่ได้แปะกับเขาด้วย งานนี้มีถึงแค่ 31 พ.ค. นี้เท่านั้นนะคะ สนใจไปเดินชมกันได้

 


           พอไปถึงชั้น 7 ก็มีงาน Crossover: The Unveiled Collection ครอสโอเวอร์: ศิลปะ & นักสะสม แต่งานศิลปะในชั้นนี้เขาห้ามถ่ายรูปล่ะ เนื่องจากภาพที่นำมาแสดงนั้นติดลิขสิทธิ์ ภาพที่นำมาแสดงเป็นภาพเก่า ภาพโบราณ บางภาพมีอายุเป็นร้อยปี ที่เกือบจะสูญหายไป ยังดีที่มีนักสะสมที่เห็นคุณค่าตามหามาเก็บรักษาไว้ และยินยอมให้นำมาจัดแสดงให้คนทั่วไปได้ชมกัน ภาพแต่ละภาพสวยมาก เหมือนจริงมากค่ะ


          ชั้นถัดไปเป็นนิทรรศการแสดงภาพพิมพ์และวาดเส้นนานาชาติ ครั้งที่ 4 ภาพพิมพ์ และภาพวาดที่นำมาแสดงในชั้นนี้ล้วนแต่สวยงามน่าอัศจรรย์ใจทั้งนั้นค่ะ ทึ่งกับความสามารถของเหล่าศิลปินผู้รังสรรค์ผลงานมากๆ เดินดูอย่างตื่นตาตื่นใจกันเลย หลายๆ ภาพนี่เหมือนจริงจนคิดว่าเป็นภาพถ่ายด้วยซ้ำ

 



          ถัดไปจะเป็นงานสมเด็จพระเทพฯ ของชาวไทย นิทรรศการศิลปกรรมช้างเผือก ครั้งที่ 4  โดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ภาพที่นำมาแสดงคือภาพจากงานประกวด เป็นอีกหนึ่งนิทรรศการที่น่าสนใจค่ะ มีหลายภาพที่เห็นแล้วประทับใจ สวยเหมือนจริง มากๆ ซึ่งจะเกี่ยวพันกับพระราขกรณียกิจ หรือการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ ค่ะ


ภาพวาดนี้เหมือนจริงมาก สีสันสดใสสวยดี

อีกมุมหนึ่งในนิทรรศการ
          จริงๆ ชั้นล่างสุดมีนิทรรศการอีกรายการหนึ่ง แต่ไม่ได้เดินลงไปดู เพราะเดินดูหมดนี่ก็สองทุ่มละ เริ่มหิวข้าว ดูหมดก็ไปหาไรกินเติมพลังกันต่อ ก่อนกลับแวะซื้อสติ๊กเกอร์ Nammun & Aura ผลงานของคุณน้ำส้มที่ร้าน Bookmoby ก่อน น่ารักมาก

แผ่นละ 120 บาท ซื้อมาสองแผ่น เอาไว้แปะเล่น 1 อีกอันเอาไว้เก็บ

          วันหยุดยาวนี้ถ้าไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน ก็แวะไปเดินชมงานที่หอศิลป์ได้ค่ะ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า ลงสถานีสนามกีฬา อาคารหอศิลป์อยู่ตรงข้ามกับห้างมาบุญครองค่ะ

Comments

Popular posts from this blog

[Spoiler Alert] เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) สปอยล์แหลกตามคำขอของน้อง

เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) หนังสือดีๆ อีกเล่มที่อยากแนะนำให้อ่าน

ลำนำรักเทพสวรรค์ ภาค หนึ่งคำมั่น สัญญานิรันดร์ (Promise Me a Forever)