คินดะอิจิ ยอดนักสืบ ตอน ร่างทรงมรณะ

"คินดะอิจิ ยอดนักสืบ ตอนที่ 4 ร่างทรงมรณะ (迷路の花嫁)"

ผู้เขียน:  โยโคมิโซะ เซชิ (横溝 正史)
ผู้แปล: เสาวณีย์ นวรัตน์จำรูญ
สนพ. JBOOK

ภาพจาก goodreads.com

          คุซึริโกะ ร่างทรงชื่อดังถูกฆาตกรรมภายในบ้านพักอย่างโหดเหี้ยม แต่ไม่มีใครได้ยินเสียงกรีดร้อง หรือเสียงเอะอะใด ๆ ดังออกมาจากบ้านหลังนั้น แม่บ้านของเธอหายตัวไปและถูกพบเป็นศพอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ มีเพียงแค่พยานบุคคล 2 คนที่บังเอิญไปอยู่ใกล้บ้านคุซึริโกะ หนึ่งในนั้นเป็นนักเขียนนิยายที่ดูจะชอบเรื่องราวตื่นเต้นของการสืบสวน มัตซึบะระ โคโซ ส่วนอีกคนเป็นเพียงชายขอทานพิการที่มากับลูกชายปัญญาอ่อน ฮอนโด จิโยคิจิ ผู้อ้างว่าได้ยินเสียงร้องว่า "ฆาตกร" ดังออกมาจากในบ้าน กับหลักฐานคือถุงมือผู้หญิงเปื้อนเลือดที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุซึ่งบ่งชี้ไปยัง ทาคิงาวะ เคียวโกะลูกสาวของทาคิงาวะ นาโอเอะเจ้าของร้านกิโมโนทาคิงาวะผู้มีข่าวว่าเป็น "ผู้อุปถัมภ์" ของคุซึริโกะ นอกจากนี้ยังมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวระหว่างตัวคุซึริโกะ กับทะเทเบะ ทะมงคนทรงชาย อาจารย์ใหญ่ผู้ควบคุมคุซึริโกะ และหญิงสาวอีกหลายคนที่เป็นลูกศิษย์ และร่างทรงในสังกัด ยิ่งสืบค้นยิ่งพบความซับซ้อน สายสัมพันธ์โยงใยกันยุ่งไปหมด ใครกันล่ะคือฆาตกรตัวจริง?

          ตอนนี้คินดะอิจิไม่ค่อยจะได้ออกโรงเท่าไร โผล่มาแบบวับ ๆ แวม ๆ ในฐานะของนักสืบเอกชนที่ถูกจ้างวานจากคน ๆ หนึ่งให้มาสืบคดีนี้ ผู้เขียนให้ตัวเอกอีกคนเป็นคนเดินเรื่องหลัก ๆ ทางฝั่งการสืบสวนของตำรวจแทน เรื่องราวความรักความแค้นที่นำไปสู่ฆาตกรรมสยอง

          การผูกปม ความซับซ้อนของเรื่องราวยังคงยอดเยี่ยมเหมือนเดิม แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะตัวเดินเรื่องไม่ใช่คินดะอิจิหรือเปล่า เลยทำให้การเดินเรื่องดูอ่อน ๆ ไปบ้าง ไม่ค่อยเน้นไปทางสืบสวนเท่าไร เหมือนเราตามรอยตัวเดินเรื่องไปเรื่อย ๆ แล้วค่อยขมวดเข้าปมในช่วงท้าย ถ้าเทียบกับเล่มก่อน ๆ หน้า นับได้ว่าเล่มนี้เนื้อเรื่องออกจะเนือย ๆ ไปสักหน่อย

Comments

Popular posts from this blog

[Spoiler Alert] เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) สปอยล์แหลกตามคำขอของน้อง

เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) หนังสือดีๆ อีกเล่มที่อยากแนะนำให้อ่าน

ลำนำรักเทพสวรรค์ ภาค หนึ่งคำมั่น สัญญานิรันดร์ (Promise Me a Forever)