คินดะอิจิยอดนักสืบ ตอน คดีฆาตกรรมบนเกาะโกกุมน (獄門島)

"คินดะอิจิยอดนักสืบ ตอน คดีฆาตกรรมบนเกาะโกะกุมน (獄門島)"

ผู้เขียน: โยโคมิโซะ เซชิ (横溝 正史)
ผู้แปล: ชมนาด ศีติสาร
สนพ. Jbook

ภาพจาก women.sanook.com

          ช่วงนี้งานค่อนข้างเยอะ เลยไม่มีจังหวะเวลาให้ปั่นบล็อกเลย คินดะอิจิ เล่ม 5 ตอนคดีฆาตกรรมบนเกาะโกะกุมนนี้ก็อ่านจบมาอาทิตย์หนึ่งแล้วเพิ่งมีโอกาสได้มาเขียนบล็อกนี้ระหว่างมารอหมอเป็นเพื่อนป๊า (แอบบ่นนิดนึง คือหมอมาช้ามากกกกก นัดบ่าย 3 - 4 โมง ตอนนี้จะ 6 โมงละยังไม่ปรากฏร่าง) ก็เลยได้ทดสอบแอป blogger ในด๋อย (android) ด้วย ใช้ดีกว่าใน iOS แฮะ

          เรื่องราวในตอนนี้เล่าถึงการเดินทางไปเกาะโกะกุมนของคินดะอิจิตามคำสั่งเสียของชิมาตะ เพื่อนทหารที่เคยร่วมสงครามด้วยกัน "ไปเกาะให้ฉันที...ไปเกาะโกะกุมนให้ฉันด้วย...พวกน้องสาวจะถูกฆ่า ลูกพี่ลูกน้อง...ลูกพี่ลูกน้องของฉันจะ..." ยิ่งคิดคินดะอิจิก็ยิ่งข้องใจ แต่นึกอย่างไรก็ไม่เข้าใจคำสั่งเสียแปลก ๆ นี้ เมื่อไปถึงเกาะแม้จะได้รับการต้อนรับอย่างดี แต่คินดะอิจิก็พบกับบรรยากาศของการปิดกั้นและไม่ไว้ใจคนนอกของผู้คน น้องสาวต่างมารดาทั้งสามของชิมาตะเองก็มีนิสัยแปลก ๆ และไม่ได้มีอาการเสียอกเสียใจกับการตายของพี่ชายเลยสักนิด แต่แล้วหลังจากแจ้งข่าวการเสียชีวิตของชิมาตะแก่คนในตระกูลได้ไม่นานฆาตกรรมสยองขวัญศพแรกก็เกิดขึ้น 1 ใน 3 สาวพี่น้องแห่งบ้านคิโตใหญ่ น้องสาวของชิมาตะหายตัวไปอย่างลึกลับในเย็นวันหนึ่ง และถูกพบเป็นศพโดนจับแขวนห้อยหัวอยู่บนต้นบ๊วยเก่าแก่ภายในวัด สภาพสะเทือนขวัญยิ่งนัก สภาพศพแต่ละรายล้วนสยดสยองเหนือธรรมชาติและเป็นปริศนา คินดะอิจิเองก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยแถมยังโดนจับขังคุก!

          เล่มนี้กลับมาเดินเรื่องผ่านคินดะอิจิอีกครั้ง สนุกกว่า คินดะอิจิ ยอดนักสืบ ตอนที่ 4 ร่างทรงมรณะ (迷路の花嫁) ปริศนาปมฆาตกรรมในเรื่องก็ผูกโยงได้ดี เดาทางไม่ถูก วิธีลงมือของฆาตกรก็ไม่ธรรมดาอ่ะ อ่านแล้วรู้สึกสยองอยู่นะ ปมความขัดแย้งของสองตระกูลก็ดราม่าไม่เบา แต่ให้กลิ่นอายน้ำเน่าหน่อย ๆ จะว่าไปเนื้อเรื่องบางอย่างก็ขาดน้ำหนักไปนิด อย่างเรื่องของแม่ของสามสาวนั้นน่าจะเสริมปมอะไรเข้าไปให้ดูเป็นความขัดแย้งหนัก ๆ รุนแรงกว่านั้นสักหน่อย เหตุต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจะได้ดูน่าเป็นไปมากกว่านี้อีกหน่อย ส่วนใครเป็นฆาตกรตัวจริง แล้วทำไปทำไม ถ้าสนใจอยากรู้ก็ลองหามาอ่านกันดูนะ เคยเช็คในเว็บ TK Park มีให้ยืมอยู่ หาซื้ออาจจะลำบากแล้วตอนนี้ ยังไม่มีการตีพิมพ์ออกมาใหม่แต่อย่างใด 

Comments

Popular posts from this blog

[Spoiler Alert] เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) สปอยล์แหลกตามคำขอของน้อง

เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) หนังสือดีๆ อีกเล่มที่อยากแนะนำให้อ่าน

ลำนำรักเทพสวรรค์ ภาค หนึ่งคำมั่น สัญญานิรันดร์ (Promise Me a Forever)