Tokyo Character Cafe - คู่มือสุดน่ารักไว้ตะลุยเที่ยวคาเฟ่คาแรกเตอร์ดังของญี่ปุ่น

"Tokyo Character Cafe"

ผู้เขียน: Woei Woei
สนพ. everyday, พิมพ์ครั้งแรก, กุมภาพันธ์ 2559

ภาพจาก godaypoets.com
          ต้องขอบคุณ Oscar ที่มอบรางวัลให้เฮีย Leonardo DiCaprio สักที เราเลยมีโอกาสได้ซื้อเล่มนี้มาอ่านด้วย มันเกี่ยวกันได้ยังไงน่ะเหรอ? ก็ godaypoets.com จัด flash sale ฉลองให้เฮีย กรอกโค้ดแล้วได้ลดราคาเพิ่มเป็น 29% อ่ะดิ๊ ฟินสุด ๆ ไปเลย

          หนังสือเล่มนี้น่ารักตั้งแต่หน้าปก จนถึงเนื้อหาข้างในเลยแหละ ผู้เขียนรวบรวมบรรดาคาแรกเตอร์คาเฟ่ดัง ๆ ของญี่ปุ่นทั่วโตเกียวมาให้เราดูถึง 17 ร้าน มีทั้งมูมิน, อันปังแมน, เหล่าคาแรกเตอร์ค่ายซานริโอ, โตโตโระ, ผีน้อยคิวทาโร, ฯลฯ พร้อมด้วยข้อมูลของตัวการ์ตูนนั้น ๆ เป็นความรู้เสริมให้อีกด้วย อย่างเจ้า Pom Pom Purin น้องหมาตัวสีเหลืองนี่เราก็เพิ่งรู้ว่ามันเป็นสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ (น. 120) แล้วก็ไม่ได้มีแต่คาเฟ่น่ารักมุ้งมิ้งสำหรับสาว ๆ นะ คาเฟ่เท่ ๆ อย่างกันดั้ม หรือไอ้มดแดงก็มี แล้วก็น่าสนใจมาก ๆ เพราะฉะนั้นนี่จึงเป็นคู่มือนำเที่ยวแบบเฉพาะทางที่อ่านได้ทุกเพศทุกวัย

          นอกจากข้อมูลของเหล่าคาแรกเตอร์แล้ว ผู้เขียนยังเพิ่มรายการอาหารที่แต่ละร้านมีขาย พร้อมราคา และไอเทมพิเศษที่มาพร้อมเมนูและเราสามารถนำกลับบ้านได้ อย่างเช่น แก้วน้ำลายคาแรกเตอร์เด่น ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อคนที่มองหาของที่ระทึกกลับบ้าน เพียงแค่สั่งให้ถูกเมนูเท่านั้น ร้านไหนควรจองก่อน จองอย่างไร ตอนไหนดี ก็มีระบุไว้เว็บไซต์กับรายละเอียดให้ ค่าใช้จ่ายอย่างค่าเข้าชมที่ลงให้ในเล่มก็น่าจะช่วยให้เราวางแผนการเงินตั้งงบล่วงหน้าไว้ได้

           และถ้ากำลังกังวลเรื่องวิธีการเดินทาง ก็หายห่วงได้เลย คุณ Woei Woei อธิบายอย่างละเอียด เข้าใจง่าย มีแผนที่น่ารัก ๆ ประกอบ ขึ้นรถไฟสายไหน ลงสถานีไหน มีบอกหมด แถมท้ายด้วยทิปส์ต่าง ๆ ที่เสริมให้ท้ายตอน กับคำแนะนำเพิ่มเติมว่าแถว ๆ คาเฟ่แต่ละแห่งนั้นอยู่ย่านไหน มีที่ไหนน่าแวะ น่าเที่ยวอีกบ้าง เช่น Butlers Cafe คาเฟ่พ่อบ้านสุดหล่อไว้คอยบริการคุณผู้หญิง! ไม่เคยรู้เลยว่ามี นึกว่าจะมีแต่ Maid Cafe ของคุณผู้ชายเสียอีก

          อ่านไป กรี๊ดไป ดิ้น ๆ อยากไปญี่ปุ่นบ้างแล้ว จดรายการร้านที่อยากไปไว้เรียบร้อย ทั้ง Moomin Bakery & Cafe, Moomin House Cafe, Shiro Hige' Cream Puff Shop (ที่มีคุกกี้ และขนมคาแรกเตอร์โตโตโระขาย ขอบอกว่าน่ารักมากกกกกก), Sanrio Puroland Cafe (แดนสวรรค์ของคนรักเหล่าคาแรกเตอร์ซานริโอ) โอยยยย ฟินกับความน่ารัก ความช่างคิดช่างทำของคนญี่ปุ่นจริง ๆ แล้วเจอกันปีหน้านะ เราจะตามไปเที่ยว! ^^

Comments

Popular posts from this blog

[Spoiler Alert] เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) สปอยล์แหลกตามคำขอของน้อง

เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) หนังสือดีๆ อีกเล่มที่อยากแนะนำให้อ่าน

ลำนำรักเทพสวรรค์ ภาค หนึ่งคำมั่น สัญญานิรันดร์ (Promise Me a Forever)