Don't Worry Be Daddy - บทบาทใหม่ของพี่วิชัย กับการเป็นป๊าของน้องไทธรรม์

"Don't Worry Be Daddy"

ผู้เขียน: วิชัย
สนพ. แซลมอน, พิมพ์ครั้งแรก, กรกฎาคม 2558

ภาพจาก minimore.com

          เราเป็นคนหนึ่งล่ะที่ชีวิตนี้ไม่คิดอยากมีลูก เอาแค่คิดว่าจะต้องอุ้มท้องไป 8 - 9 เดือนนี่ก็สยองแล้วนะ ยังไม่นับว่าต้องเลี้ยงดูและประคับประคองกันไปอีกยาวนาน ทุกวันนี้ดูแลตัวเองได้ก็นับว่าเก่งละ ยังไม่มีอะไรทำให้มั่นใจว่าจะเป็นแม่คนกับเขาได้ ที่สำคัญก่อนจะมีลูกเนี่ยมันก็ต้องมีผู้สมรู้ร่วมคิดก่อน พ่อของลูกเนี่ยยังหาไม่ได้ 555

          พี่วิชัยเองก็ผ่านช่วงที่ไม่แน่ใจและกังวลกับการเป็นพ่อคนมาเหมือนกัน แต่อย่างที่พี่มยุรีว่า พ่อแม่คนอื่น ๆ เขาก็ต้องผ่านการเป็นพ่อคนแม่คนครั้งแรกกันมาทั้งนั้น (รวมทั้งพ่อแม่ของเราทุกคนด้วยย่ะแหละเนอะ) ประสบการณ์โหด มัน ฮาตั้งแต่เริ่มเตรียมมีลูก จนหลังคลอดถูกถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องราวสนุกสนาน ขำ ๆ ปนซึ้งในเล่มนี้ อ่านสนุกดี

          ความกังวลและความวิตกมากมายสารพัดอย่างของคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ และต่อให้เป็นคุณพ่อคุณแม่มืออาชีพกันแล้วก็น่าจะมีประสบการณ์คล้าย ๆ กันอย่างที่พี่วิชัยเล่ามาใน Don't Worry Be Daddy เชื่อว่าบรรดาว่าที่/คุณพ่อคุณแม่อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วน่าจะอินน่าดู ส่วนคนไม่เคยและไม่คิดอยากจะมีลูกอย่างเราอ่านแล้วก็นึกถึงพ่อแม่ตัวเองอ่ะ อยากจะเข้าไปถามว่าตอนจะมีหนูเนี่ย ป๊ากับแม่วุ่นวายคิดหนักกันแบบนี้หรือเปล่า? ไอ้ตอนอ่านมันก็ฮาดีอ่ะนะ แต่ในเหตุการณ์จริงนี่ใครมันจะไปขำออก

          นอกจากเนื้อหาแล้ว ภาพประกอบในเล่มก็น่ารักนะ วาดโดยคุณ VISANSAYA L. เราว่าเล่มนี้แซลมอนทำออกมาน่ารักตั้งแต่คำนำสนพ. เลย มีรูปขวดนมเด็ก ของเล่นเด็กน่ารัก ๆ เห็นแล้วมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งน่าอ่าน น้องหนูไทธรรม์ก็วาดได้จ้ำม่ำน่าเอ็นดูมาก ๆ อ่านเพลิน ดูเพลิน แป๊บเดียวก็จบเล่มซะละ บทพิเศษแถมท้ายสแกน QR code แล้วได้ดูสัมภาษณ์พี่มยุรี เป็น Don't Worry By Mommy พร้อมได้เห็นน้องไทธรรม์ตัวเป็น ๆ เวอร์ชั่นเคลื่อนไหวได้จริงเสียด้วย

Comments

Popular posts from this blog

[Spoiler Alert] เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) สปอยล์แหลกตามคำขอของน้อง

เจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) หนังสือดีๆ อีกเล่มที่อยากแนะนำให้อ่าน

ลำนำรักเทพสวรรค์ ภาค หนึ่งคำมั่น สัญญานิรันดร์ (Promise Me a Forever)